Giới Thiệu

Xuất thân nông dân nên những gì Giám đốc Công ty quà tặng Cát Tường Huỳnh Văn Can đang làm đều hướng tới mục tiêu: làm sao để người dân quê mình thoát đi cái khổ cái nghèo, làm sao để mình có tiền giúp đỡ cho bà con quê mình.Tên công ty chính là tên xã mà anh sinh ra và lớn lên.

Năm 2007, trong danh sách những học trò giỏi, hiếu thảo được nhận giải thưởng “Vì ngày mai phát triển” của báo Tuổi Trẻ, có một cậu học trò của vùng quê nghèo miền Trung –Huỳnh Văn Can – khi ấy là sinh viên trường Đại học kinh tế TP.HCM. 11 năm sau, cậu học trò ấy trở thành Giám đốc Công ty Cát Tường.

Sinh ra ở vùng quê nghèo  (Xuân Quang, Cát Tường, Phù Cát, Bình Định), Can lớn lên qua những trưa hè lăn lóc bên những bờ ruộng, con đê… cùng những củ khoai, củ sắn. Vì gia đình khó khan hè những năm học cấp 2 thay vì đi học hè giống như những đứa bạn cùng lớp thì Can chọn cho mình công việc làm thêm để kiếm tiền phụ ba mẹ mua sách vở,áo quần.Sau khi tốt nghiệp cấp 3 Can quyết tâm vào thành phố mang tên Bác để học tập và lập nghiệp.

Qúa trình hình thành

Khi bức vào thành phố mang tên Bác, Can vừa đi học vừa đi làm để có tiền trang trải cho việc học và chi tiêu sinh hoạt hàng ngày nơi đất khách xa người. Bao nhiêu tiền từ làm thêm, Can đổ vào hết các dự án. Cho đến một ngày, Can chợt “ngộ” ra: làm công trình mà không có tiền thì không cạnh tranh nổi ! Trằn trọc nhiều đêm, Can làm đơn xin nghỉ việc để điều hành những dự án của riêng mình.

Khi nghỉ làm kỹ thuật Can chuyển sang làm kinh doanh cho công ty một thời gian cảm thấy không khá nổi thì làm sao mình có thể giúp cho bà con quê mình được thế là Can quyết định xin nghỉ công ty để ra mở cty riêng cho chính mình.

Nhửng năm đầu Can cùng với một số người bạn mở xưởng sản xuất áo mưa, áo trùm xe nón bảo hiểm nhận gia công cho các công ty quảng cáo sau 4 năm hoạt động cảm thấy khách hàng ngày càng nhiều mà lợi nhuận thì không có làm sao mà giúp đỡ cho những người dân quê nhà.

Năm 2018 Can quyết định chuyển đổi mô hình hoạt động của công ty từ cơ sở sản xuất lên thành công ty để phát triển đi lên đi xa hơn nữa

Năm nay, Can đang triển khai hàng loạt dự án: xây dựng nhà xưởng khoảng chục tỷ đồng để đẩy mạnh sản xuất, đa ngành nghề; đẩy mạnh mảng thương mại xuất nhập khẩu xúc sang các nước

Can nói: “Không phải mình tham công tiếc việc mà cứ thấy việc nào có lợi cho công ty, cho cộng đồng, cho bản thân và cho anh em thì mình làm